Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Long nhãn Hưng Yên nguyên chất


LONG NHÃN HƯNG YÊN NGUYÊN CHẤT

Cây nhãn cao 5 - 7m. Lá rườm rà, vỏ cây xù xì, nhiều cành, nhiều là um tùm, xanh tươi quanh năm, không hay héo và rụng là như các cây khác. Lá képhình lông chim, mọc so le gồm 5 - 9 lá chét hẹp dài 7 - 20cm, rộng 2,5 - 5cm. Mùa xuân vào các tháng 2 - 3 - 4 có hoa màu vàng nhạt, mọc thành chùm ở đầu cành hay kẽ lá, đài 5 - 6 răng, tràng 5 - 6, nhị 6 - 10, bầu 2 - 3 ô. Quả có vỏ ngoài màu vàng xám (chỉ có một ô của bầu phát triển thành quả, các ô kia tiêu giảm đi). Hạt đen nhánh có áo hạt trắng bao bọc.
Vườn nhãn trĩu quả ở Hưng Yên
Ở Việt Nam đâu cũng có nhãn, nhưng nhiều và quý nhất là nhãn Hưng Yên. Nhãn lồng Hưng Yên nức tiếng gần xa, quả nhãn lồng căng mọng, cùi dầy, mọng nước, vị ngọt mát thanh đã làm lưu luyến bao thực khách xa gần. Đã thưởng thức một quả rồi khó lòng kiềm chế nếm thử quả thứ hai.
Qủa nhãn lồng tươi không để được quá lâu có thể lột vỏ, bỏ hạt, xấy khô làm thành món long nhãn hay còn gọi là nhãn nhục. Long nhãn dẻo dẻo, thanh thanh ngoài việc dùng làm món ăn vặt vô cùng hấp dẫn nó có thể chế biến ra nhiều món chè, món canh vô cùng bổ dưỡng.
Long nhãn vừa là món ăn vừa là vị thuộc tự nhiên tuyệt vời. Mời các bạn tham khảo những hiểu biết khái quát về long nhãn nhục sau:
1. Các tên gọi khác nhau của Long nhãn
Long nhãn  còn gọi Ích Trí (Thần Nông Bản Thảo), Long Mục (Ngô Phổ Bản Thảo), Á Lệ Chi (Khai Bảo Bản Thảo), Qủy Nhãn, Viên Nhãn (Tục Danh), Lệ Nô, Mộc Đạn (Bản Thảo Đồ Kinh), Lệ Chi Nô, Quế Viên Nhục, Nguyên Nhục, Mật Tỳ, Tế Lệ Ích Trí, Yến Noãn, Ly Châu, Giai Lệ, Lệ Thảo, Lệ Duyên, Tỷ Mục, Khôi Viên, Lệ Châu Nô, Long Nhãn Cẩm, Hải Châu, Hải Châu Tùng, Long Nhãn Cân (Hòa Hán Dược Khảo).
2. Tác dụng của long nhãn
- Khử độc (Danh Y Biệt Lục).
- Dưỡng huyết, an thần, ích trí, liễm hãn, khai vị, ích tỳ ( Trấn Nam Bản Thảo).
- Đại bổ âm huyết (Dược Phẩm Hóa Nghĩa).
- Bổ Tâm, tỳ, dưỡng huyết, an thần (Trung Dược Học).
Nhãn lồng Hưng Yên cùi dầy, trắng mọng
3. Dùng long nhãn trị được bệnh gì?
- Chủ trị ngũ tạng tà khí, chán ăn, uống lâu ngày làm khỏe trí não, thông minh (Bản Kinh).
- Trị lo nghĩ quá mức, lao thương tâm tỳ, hay quên, hồi hộp, hư phiền mất ngủ, tự ra mồ hôi, giật mình lo sợ, các chứng suy nhược (Trung Dược Học).
4. Ai không nên dùng long nhãn ?
- Có đờm hỏa hoặc thấp ở trung tiêu: không dùng (Trung Dược Học).
- Bên ngoài bị cảm, bên trong có uất hỏa, đầy bụng, ăn uống đình trệ: không dùng (Đông Dược Học Thiết Yếu).
5. Liều dùng
Liều dùng: 12-20g/ ngày.
Long nhãn khô
6. Cách chế biến long nhãn
Có nhiều loại nhãn: Nhãn trơ cùi rất mỏng, không chế được long nhãn. Nhãn nước cùi rất nhiều nước, chế được long nhãn, nhưng phẩm chất kém, chế tốn nhiều công (18-20kg nhãn tươi mới được 1kg long nhãn). Nhãn lồng (vì khi quả nhãn gần chín người ta thường dùng lồng tre hay nứa để giữ chim, dơi khỏi ăn) loại này cùi dày và mọng.
Nhãn mua về để cả chùm cả vỏ, nhúng vào nước sôi 1-2 phút (không để lâu quá sẽ nứt vỏ), để nguyên cả chùm, ngày phơi đêm sấy chừng 36 - 42 giờ cho đến khi khô vừa phải lúc lắc quả nhãn thấy kêu lóc cóc thì bóc vỏ, bỏ hạt, lấy cùi đem sấy cho đến khi cầm không dính tay là được. Nhiệt độ sấy không cao quá 50 - 60 0C. Tỷ lệ chế biến: 100kg quả tươi cho 10 -12kg long nhãn.
Những sản phẩm nông sản có giá trị dinh dưỡng cao như thế này được Vilink cung ứng với mong muốn đem lại những sản phẩm tốt nhất cho người sử dụng cũng như để bè bạn quốc tế biết đến hàng nông sản của Việt Nam yêu dấu.
Sản phẩm long nhãn Vilink có xuất xứ Hưng Yên 100% nguyên chất, không chất bảo quản, không phụ gia chắc chắn sẽ làm hài lòng những vị khách khó tính nhất. Hãy là người tiêu dùng thông minh khi lựa chọn sản phẩm của Vilink.
Liên hệ đặt hàng tại Công ty Vilink để nhận sản phẩm tuyệt vời này theo các hình thức sau:
  • Hotline : 094 998 4589 – 0966 274 247 – 04 665 28 653
  • Emai: Vilinksale3@gmail.com
  • Web: dacsan-vietnam-ngon.blogspot.com
  • Add: Số 4, ngõ 120 Trần Duy Hưng, Hà Nội
Các bước mua hàng tại Vilink
- Bước 1: Lựa chọn sản phẩm
- Bước 2: : Liên hệ với Vilink theo các hình thức trên để đặt hàng
- Bước 3: Thanh toán cho Vilink bằng các hình thức:
·         Tiền mặt
·         Chuyển khoản:
*     Nguyễn Thị Ánh, STK 140 2341 9312 226, Ngân hàng TechcomBank chi nhánh Thụy Khuê - Tây Hồ – HN
*     Nguyễn Thị Ánh, STK 030 01 01 01 000 64, Ngân hàng MaritimeBank, Chi nhánh Liễu Giai, Ba Đình, HN
*       Nguyễn Thị Ánh, STK  8208 2097 44720 1226, Ngân hàng Đại Dương ( OCEAN BANK ) , Chi Nhánh Lê Văn Lương, Cầu Giấy, Hà Nội
*      Nguyễn Thị Ánh, STK 1251 0000 662 843, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam ( BIDV), Chi Nhánh  Trung Hoà, Cầu Giấy, HN       
- Bước 4: Liên hệ lại với Vilink rằng bạn đã chuyển tiền vào tài khoản nào, khi nhận được tiền Vilink sẽ ngay lập tức chuyển hàng cho quý khách
- Bước 5: Nhận và thưởng thức sản phẩm của Vilink
Chúng tôi sẽ free ship đối với các đơn hàng trên 5 kg đường hoặc trên 3 kg hạt điều trong bán kính 5km kể từ đường Trần Duy Hưng
Vilink tự hào nông sản Việt!


1 nhận xét: