Thứ Tư, 24 tháng 9, 2014

Tự tay làm món Socola các loại hạt

Chocolate là món khoái khẩu của không ít người và mình cũng không ngoại lệ. Có không ít loại chocolate với hình dáng và hương vị khác nhau, nhưng với mình thì loại chocolate có thêm các loại hạt bùi bùi giòn giòn như hạt điều, óc chó, hạt dẻ... luôn có sức hút lớn. Tìm mua những loại chocolate như thế này không khó tuy nhiên khẩu vị của mỗi người mỗi khác, có người thích chocolate đắng, người thích ngọt, người lại thích có vị beo béo... Nói chung nếu mua thì khó đáp ứng được các vô vàn nhu cầu của chúng ta. Thay vào đó bạn có thể tự chế biến cho mình những phong chocolate với hương vị tùy ý, có thể đem tặng người thương yêu và ẩn chứa trong đó là những tình cảm mà đôi tay, công sức và tình cảm bạn gửi gắm.
Tu-tay-lam-mon-socola-cac-loai-hat

Nói thì có vẻ to tát nhưng thực tế thì chế biến rất đơn giản. Và mình xin giới thiệu công thức mình thực hiện với những nguyên liệu sẵn có bao gồm socola đen (mình thích loại ngọt), hạt điều rang chín, nho khô, hạt dẻ cười, tất cả thái nhỏ. 
Thao tác làm rất đơn giản. Lót 1 tấm giấy nướng lên khay cho kín cả thành. Socola ngâm nước sôi hoặc đun cách thủy cho tan chảy rồi đổ lên khay, dàn cho phẳng đều. Tiếp đó rắc các loại hạt đã rang chín đều lên trên socola.
Tu-tay-lam-mon-socola-cac-loai-hat
Nếu bạn muốn tạo thành những miếng socola có hình trái tim như trong hình (hoặc hình gì khác mà bạn thích), thì bạn cần đặt những chiếc khuôn cắt cookies lên khay sau khi rắc các loại hạt và socola còn lỏng. Sau đó bỏ khay vào trong ngăn mát tủ lạnh, khoảng 30 phút sau lấy ra là socola đã đông cứng. Bạn chỉ cần nhấc cả tấm giấy ra và gỡ lấy những miếng socola ra khỏi khuôn.
Nếu không thích cầu kì thì bạn cứ để nguyên cả khay, lúc sau đem ra dùng dao cắt thành những miếng vuông, chữ nhật size tùy ý là được.

0 comments:

Đăng nhận xét