Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Chè Khoai đường thốt nốt

Chè Khoai Đường Thốt Nốt Thanh Mát



che-khoai-duong-thot-not-vilink


Chè Khoai lang ăn có vị ngọt, tốt cho tiêu hoá. Khi nấu món chè đơn giản này, nếu dùng đường thốt nốt để nấu thì càng tuyệt, vì đường thốt nốt ăn vô cùng mát và thơm.
Nguyên liệu:
• 2 củ khoai lang cỡ vừa; khoảng 70 – 100g bột năng.
• 200 – 230g đường thốt nốt, tuỳ mức độ ngọt mà gia đình mình thích; 1 lít nước; nước cốt dừa và một nhúm muối nhỏ; một ít hạt trân châu.
Cách làm:
• Luộc chín khoai lang và ngay lúc khoai còn nóng, bạn bóc vỏ và nghiền nát. Để bột khoai đến gần như nguội hẳn.
• Thêm bột năng vào chỗ khoai nghiền, nhào trộn bằng tay để thành một khối bột không dính tay nhưng cũng không quá khô. Lượng bột năng ở đây không cố định vì còn tuỳ loại khoai bạn dùng. Nếu khoai mềm, dẻo, ướt nhiều thì bạn dùng nhiều bột năng. Nếu khoai khô, bở bột thì dùng ít hơn. Cuối cùng nên có được một khối bột dẻo, không quá dính, dễ nặn.
• Viên tròn hỗn hợp bột nói trên thành từng viên nhỏ như viên bánh trôi.
• Đun sôi nước, thêm đường thốt nốt vào, ngoáy đều cho tan. Khi đường đã tan hết, nhẹ nhàng thả từng 2 – 3 viên khoai – bột vào nồi, khuấy nhẹ nhàng để tránh bị dính xuống đáy. Khi các viên khoai nổi lên là đã chín. Để nước sôi trở lại. Tắt bếp. Để nguội.
• Nếu bạn cẩn thận, nên đun nước cốt dừa với một chút muối cho sôi rồi đổ vào hộp/âu chịu nhiệt, để nguội, đậy kín, để tủ lạnh.
Nếu bạn mua trân châu khô thì làm theo hướng dẫn trên bao bì. Nếu không, bạn có thể làm trân châu như sau: đổ một ít bột năng vào bát lớn, thêm từng chút nước nóng và trộn đến khi bạn có một khối bột không dính tay. Viên thành từng viên thật nhỏ.
• Đun sôi nửa nồi nước, thả các viên trân châu vào, khi nào chúng nổi lên và bột chuyển thành trong tức là đã chín. Múc chúng ra và thả ngay vào bát nước đun sôi để nguội để chúng khỏi dính vào nhau. Khi nào chúng nguội hẳn thì vớt ra, giữ trong hộp kín, để tủ lạnh.
Khi ăn, múc chè (gồm cả nước và các viên khoai) vào bát, thêm nước cốt dừa và/hoặc hạt trân châu + đá viên tuỳ khẩu vị.   
che-khoai-duong-thot-not-vilink

                                                        – Sưu tầm -
Để có  một bát chè khoai lang ngon, một bí quyết quan trọng đó chính là nguyên liệu đường thốt nốt. Hiện công ty Vilink chúng tôi chuyên cung cấp sản phẩm đường thốt nốt xuất xứ An Giang tại Hà Nội, đảm bảo chất lượng, thơm ngon, nhất định các bạn sẽ hài lòng với sản phẩm đường thốt nốt này!
Sản phẩm đường thốt nốt có giá 75,000đ/kg.
Hãy liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu để được nhận những sản phẩm chất lượng, cách phục vụ tận tình và giá cả hợp lý theo hotline 094 988 4589 - 0966 274 247 (Ms LêMai). 

Bạn có thể qua thử sản phẩm tại số 4 ngõ 120 Trần Duy Hưng - HN.
Chúng tôi sẽ free ship đối với các đơn hàng trên 5kg đường trong bán 
kính 5km kể từ đường Trần Duy Hưng.

0 comments:

Đăng nhận xét